BUỔI NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG (UFLS) VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC MALAYSIA SABAH (UMS)

Ngày 06/9/2025, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Malaysia Sabah đã đồng tổ chức Buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Innovations and Best Practices in English Language Teaching and Learning: Bridging Research and Classroom Practice”.
Sự kiện có sự tham dự của 06 đại diện của Trường Đại học Malaysia Sabah, gồm: PGS.TS. Wardatul Akmam Din, Giám đốc Trung tâm Quốc tế hóa & Hợp tác Toàn cầu; GS.TS. Suyansah Bin Swanto, TS. Wirawati Ngui Yi Xe; TS. Alexander Funk Yun Leong; TS. Ting Pick Dew và TS. Noraini Binti Said là các Giảng viên cao cấp, Khoa Giáo dục và Nghiên cứu Thể thao.
Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng có sự tham dự của Lãnh đạo Khoa tiếng Anh, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Phòng Đào tạo, Phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, cùng đông đảo giảng viên và sinh viên Khoa tiếng Anh và Khoa tiếng Anh chuyên ngành.
Buổi nói chuyện diễn ra trong vòng 2 giờ đồng hồ trong không khí nhẹ nhàng và cởi mở. Các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng có cơ hội được lắng nghe, tiếp thu những nội dung thú vị và bổ ích xoay quanh những chủ đề học thuật gắn bó mật thiết với công tác giảng dạy, học tập và đời sống như:
– Xu hướng hiện nay trong Giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TESL): Góc nhìn Toàn cầu và ASEAN
– Các phương pháp sư phạm đổi mới trong giảng dạy tiếng Anh
– Tích hợp công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TESL)
– Phát triển tư duy phản biện và kỹ năng thế kỷ 21 trong học tập ngôn ngữ
– Giảng dạy ngôn ngữ dựa trên nghiên cứu: Từ lý thuyết đến thực tiễn
– Phát triển nghề nghiệp và xây dựng bản sắc giáo viên trong giảng dạy TESL
Sự kiện không chỉ mang đến những kiến thức giá trị cho giảng viên và sinh viên, mà còn là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Malaysia. Đây cũng là bước khởi đầu cho nhiều cơ hội hợp tác học thuật, nghiên cứu và trao đổi giảng viên – sinh viên giữa UFLS và UMS trong thời gian tới.